Lượt xem: 1329
Hội nghị tổng kết công tác Đoàn năm 2020 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2021
Chiều ngày 15/01/2021, tại Trụ sở cơ quan Thanh tra tỉnh Sóc Trăng, Chi đoàn Thanh tra tỉnh đã long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn năm 2020 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2021. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lê Tấn Đạt, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chánh Thanh tra tỉnh; đồng chí Lý Thị Vũ Thư, Chi ủy viên, Chi bộ Ban Nội chính Tỉnh ủy; đồng chí Trần Thị Kim Lê, Ủy viên Ban Thường vụ, Đoàn các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh và các đồng chí đoàn viên Chi đoàn Thanh tra tỉnh.  

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Lê Thanh Tâm, Ủy viên Ban Chấp hành Chi đoàn trình bày Báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2020, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2021.  Năm 2020, trước tình hình diễn biến phức tạp của thiên tai và dịch bệnh Covid-19, tuy nhiên, với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hỗ trợ sâu sát của các cấp ủy Đảng; sự chủ động, sáng tạo của Ban chấp hành Chi đoàn trong xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động sát tình hình thực tế và sự xung kích của các đoàn viên Chi đoàn, Câu lạc bộ thuộc Chi đoàn nên trong năm 2020, Chi đoàn Thanh tra tỉnh luôn thực hiện đạt và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, phần việc được Đảng ủy, Đoàn cấp trên giao phó. Cụ thể: 
* Về công tác tuyên truyền, giáo dục: 
Chi đoàn đã thực hiện nghiêm túc việc phổ biến, quán triệt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, trọng tâm là Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp, nhiệm kỳ 2017-2022 đến toàn thể đoàn viên Chi đoàn. Kịp thời nắm bắt và phản ánh diễn biến tư tưởng, quan điểm, thái độ và sự quan tâm của đoàn viên Chi đoàn về các chủ trương, Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chương trình, phong trào hành động cách mạng của Đoàn; những sự kiện chính trị, kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng… Công tác giáo dục đạo đức, lối sống gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Công tác giáo dục truyền thống; tuyên truyền pháp luật trong đoàn viên thanh niên luôn được thực hiện tốt.
* Về tổ chức các phong trào thanh niên:
Chi đoàn đã phối hợp với các cơ sở đoàn trong khối tổ chức các hoạt động an sinh xã hội như: tổ chức thăm và tặng quà cho 103 đối tượng là người già neo đơn, trẻ em cơ nhỡ tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh; tổ chức hoạt động “Xuân tình nguyện”, “Đông ấm cho em”, “Mái trường yêu thương”. Phát khẩu trang miễn phí cho mọi người trên các tuyến đường trên địa bàn thành phố Sóc Trăng (Phát hơn 5.800 khẩu trang và 2.000 tờ tuyền truyền về cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19, 500 chai dung dịch rửa tay khô, 100 chai nước muối súc miệng). Phối hợp với nhóm Nguyễn Viết Xuân thực hiện “Mũ chống giọt bắn”, qua đó tặng hơn 550 mũ cho các chiến sĩ công an, quân đội, y, bác sĩ đang làm việc tại khu cách ly. Tổ chức các mô hình mới như “Siêu thị yêu thương”, “Gian hàng xanh”, “Hành trình thứ 2 của lốp xe”,...
Với những hoạt động nêu trên, trong năm qua Chi đoàn được Ban Chấp hành Đoàn các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tặng Cờ thi đua do có thành tích xuất sắc tiêu biểu dẫn đầu phong trào thi đua nhóm Nguyễn Viết Xuân năm 2020. Đặc biệt, với sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, sự năng động, dám nghĩ dám làm; đồng chí Châu Trần Quỳnh Trang, Bí thư Chi đoàn được Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tuyên dương, trao giải thưởng “Thanh niên sống đẹp”, được BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng bằng khen “Thanh niên tiến tiến làm theo lời Bác” và được Ban Chấp hành Đoàn các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tặng Giấy khen do “Có sáng kiến, ý tưởng, giải pháp tiêu biểu” trong cuộc thi tuyển chọn sáng kiến, ý tưởng, giải pháp hay trong hoạt động Đoàn năm 2020. 

 

Đồng thời, tại Hội nghị đã trao Quyết định của Đoàn các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh về việc trưởng thành Đoàn cho 02 đồng chí và tặng Giấy khen cho 04 đồng chí có thành tích hoạt động Đoàn tiêu biểu năm 2020.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Tấn Đạt và đồng chí Lý Thị Vũ Thư ghi nhận và đánh giá cao về những kết quả mà chi đoàn đạt được trong năm qua; đồng thời, cấp ủy các cơ quan sẽ luôn hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho Chi đoàn thực hiện các nhiệm vụ, phần việc trong năm 2021 và những năm tiếp theo. Đề nghị Chi đoàn tập trung triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ công tác đã được cụ thể hóa trong phương hướng, nhiệm vụ năm 2021, đặc biệt cần tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị ở cơ quan, đơn vị và nhiệm vụ của từng đoàn viên.


Nhân dịp này, Chi đoàn Thanh tra tỉnh đã triển khai cho Đoàn viên Chi đoàn tham gia cuộc thi trực tuyến tìm hiểu 90 năm truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và thực hiện mô hình 90 ngày tiết kiệm nhân kỷ niệm 90 ngày thành lập Đoàn (26/3/1931-26/3/2021)./.

 
Chi đoàn Thanh tra tỉnh
Thông báo mới












Thống kê truy cập
  • Đang online: 31
  • Hôm nay: 780
  • Trong tuần: 6 499
  • Tất cả: 597837
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả