• Ban Thanh tra Chính phủ trực thuộc phủ Thủ tướng (thời kỳ 1949-1954)

    Cuối năm 1949, cuộc khánh chiến toàn quốc chống thực dân Pháp xâm lược tuy đã giành được những thắng lợi to lớn song cũng đang còn nhiều khó khăn, thử thách nặng nề. Trong hoàn cảnh chiến tranh ngày càng ác liệt, giao thông liên lạc giữa các khu, các tỉnh trở nên khó khăn, việc chấp hành đường lối, chính sách của Đảng và Chính phủ đòi hỏi phải được kiểm tra chặt chẽ để trên dưới thông suốt, ngăn ngừa và sửa chữa kịp thời các lệch lạc xảy ra nên càng đòi hỏi phải đẩy mạnh công tác thanh tra. Do vậy, cần củng cố và thống nhất lực lượng thanh tra. Nhận thấy Ban Thanh tra Đặc biệt không còn phù hợp với giai đoạn lịch sử này, Chính phủ quyết định thành lập một Ban Thanh tra mới để thống nhất hoạt động thanh tra trong cả nước.  

  • Xây dựng nội bộ ngành thanh tra ngày càng hiện đại, chuyên nghiệp

    STO - Chiều ngày 23-11, tại Trung tâm Hội nghị - Tiệc cưới Toàn Thịnh đã diễn ra buổi Họp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống ngành Thanh tra (Ngày 23-11-1945 - 23-11-2020). Đến dự có đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ban ngành tỉnh và nguyên lãnh đạo thanh tra qua các thời kỳ cùng toàn thể cán bộ, công chức ngành thanh tra trên địa bàn tỉnh.  

  • Thanh tra Sóc Trăng không ngừng trưởng thành và phát triển

    STO - Nhìn lại chặng đường 28 năm qua, hầu như ở mỗi giai đoạn, Thanh tra Sóc Trăng đều luôn thống nhất, nêu cao tinh thần trách nhiệm và hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao.  

  • Truyền thống vẻ vang của ngành Thanh tra

    STO - Cách đây 75 năm, vào ngày 23-11-1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh số 64/SL thành lập ra Ban Thanh tra đặc biệt, là tổ chức tiền thân của ngành Thanh tra Việt Nam. Ban Thanh tra đặc biệt có nhiệm vụ: “Xét và giải quyết các vụ tham ô, bắt người trái phép, thu thập ý kiến của nhân dân, thực hiện giám sát các UBND trong việc chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng và Chính phủ”. Ngày 23-11-1945 trở thành Ngày truyền thống của ngành Thanh tra Việt Nam. Từ đây, hoạt động thanh tra đã luôn gắn liền với hoạt động quản lý nhà nước, thanh tra vừa là cơ quan quản lý nhà nước, vừa là công cụ thiết yếu của quản lý nhà nước. Đồng thời, thanh tra là phương tiện để kiểm tra, giám sát hoạt động của bộ máy chính quyền, bảo vệ lợi ích Nhà nước, quyền và lợi ích chính đáng của công dân. Hoạt động thanh tra góp phần thiết lập, giữ gìn trật tự, kỷ luật, kỷ cương trong quản lý nhà nước và trong xã hội; củng cố lòng tin của nhân dân với Đảng và chính quyền cách mạng.  

  • Đội ngũ thanh tra phải luôn giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ và vững vàng về bản lĩnh chính trị

    STO - Nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngành Thanh tra, người đã từng có nhiều cống hiến, đóng góp, gắn bó và quan tâm chỉ đạo đối với công tác thanh tra, ông Huỳnh Văn Sum – nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, nguyên Chánh Thanh tra tỉnh chia sẻ về tầm quan trọng của công tác cán bộ. Bởi theo quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh thì cán bộ là cái gốc của mọi công việc; muôn việc thành công hoặc thất bại, đều do cán bộ tốt hoặc kém; cán bộ là cái dây chuyền của bộ máy. Nếu dây chuyền không tốt, không chạy thì động cơ dù tốt, dù chạy toàn bộ máy cũng tê liệt... Chính vì thế, yêu cầu bắt buộc đối với người cán bộ là phải có đủ đức, đủ tài.  

  1 2 
Thông báo - Hướng dẫn












Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 146
  • Trong tuần: 872
  • Tất cả: 544937
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả